May 5, 2024

Mark Zuckerberg ประกาศเปลี่ยนชื่อ Facebook เป็น Meta

ภายในงาน Connect 2021 Mark Zuckerberg  ได้แนะนำ Meta ซึ่งรวบรวมแอพและเทคโนโลยีที่มีอยู่ของบริษัท โดยจุดมุ่งหมายของ Meta คือการทำให้ metaverse เป็นจริงและช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อ ค้นหาชุมชน และขยายธุรกิจ

การเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้เพื่อให้บริษัทเดินหน้าสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลงเป็นโลกของ Metaverse เทคโนโลยีสำหรับการตลาดในยุค Marketing เต็มตัว

เมตาเวิร์ส (Metaverse) โดยทั่วไปหมายถึง สภาพแวดล้อมของโลกเสมือนจริงของผู้คนผ่านทางอินเทอร์เน็ต เป็นพื้นที่ดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นให้เหมือนจริง เหมือนเราอยู่อีกโลกนึง ใช้ชีวิตคล้ายกับอยู่บนโลกความเป็นจริง โดยการใช้ความเป็นจริงเสมือน (VR) หรือเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (AR)

วิสัยทัศน์ของบริษัท Meta คือการช่วยให้ Metaverse เป็นจริง ดังนั้นจึงได้เปลี่ยนชื่อ Facebook เป็น Meta เพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในอนาคต จะเป็นสังคมใหม่ พื้นที่ 3 มิติใน Metaverse จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าสังคม เรียนรู้ ร่วมมือ และเล่นได้เหมือนกัน ในแบบที่มากกว่าที่ผู้ใช้จะจินตนาการได้ facebook เดิมจึงเปลี่ยนชื่อเป็น Meta เปลี่ยนบทบาทของบริษัทจากเดิมโซเชียลมีเดีย ให้กลายเป็นบริษัทด้าน Metaverse ในอีก 5 ปีข้างหน้า

 

ข้อมูลอ้างอิง : www.it24hrs.com