April 20, 2024

ทรูออนไลน์ผนึก ZTE และ HUAWEI พัฒนานวัตกรรมเน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ GPON รายแรกในภูมิภาค

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้…ทรูออนไลน์ ตอกย้ำผู้นำเน็ตบ้านอันดับ 1 ที่คนไทยไว้ใจใช้มากที่สุด แรง ล้ำให้มากกว่า การันตีโดย World Branding Awards 6 ปีซ้อน และ nPerf 2 ปีซ้อน จับมือ ZTE และ HUAWEI ผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก ร่วมพัฒนานวัตกรรมเน็ตบ้านแรงสุด ล้ำสุด ความเร็ว 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ GPON*

โดยผลการทดสอบทำความเร็วดาวน์โหลดอยู่ที่ 43.90 Gbps. และความเร็วอัปโหลดอยู่ที่ 21.30 Gbps. เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง GPON (Gigabit Passive Optical Network) เป็นมาตรฐานการเข้าถึงบรอดแบนด์แบบพาสซีฟ มีข้อดีหลายประการ เช่น แบนด์วิธสูง ประสิทธิภาพสูง และอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นเทคโนโลยีในอุดมคติที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการบริการเครือข่ายการเข้าถึงบรอดแบนด์ จึงเป็นนวัตกรรมโครงข่ายบรอดแบนด์ในอนาคต เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจ และเทคโนโลยีแห่งอนาคต ทั้งทีวีระบบ 8K Ultra HDTV, 8K Cloud VR, VR Pro 360, AR Pro และ Metaverse รวมถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการความคมชัดสูง และตอบสนองรวดเร็ว ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการคุณภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
“เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ ทรูออนไลน์ในฐานะผู้นำเน็ตบ้านไฟเบอร์อันดับ 1 ของไทยที่ได้รับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี” สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ จาก World Branding Awards 6 ปีซ้อนและรางวัล “อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ดีที่สุดในไทย” กับ “อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ดีที่สุด” จาก nPerf สถาบันทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตระดับโลกถึง 2 ปีซ้อน ล่าสุดจับมือกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลกอย่าง ZTE และHUAWEI ร่วมทดสอบและพัฒนานวัตกรรมเน็ตบ้านแรงไปถึงความเร็ว 50 Gbps. ผ่านอุปกรณ์ที่รองรับ GPON* เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการเน็ตบ้านไฟเบอร์ไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานโลก และตอบโจทย์ลูกค้าภาคธุรกิจที่ต้องการความเร็วสูง โดยผลการทดสอบความเร็วดาวน์โหลดอยู่ที่ 43.90 Gbps. และความเร็วอัปโหลดอยู่ที่ 21.30 Gbps. ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ทรูออนไลน์สามารถพัฒนาโครงข่ายรองรับการเติบโตของเทคโนโลยีในอนาคตอย่าง ทีวีระบบ 8K Ultra HDTV, 8K Cloud VR, VR Pro 360, AR Pro และ Metaverse รวมถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการความคมชัดสูงและตอบสนองรวดเร็วซึ่งอาจจะเริ่มต้นใช้งานได้ในปี 2024 ทั้งนี้เทคโนโลยี GPON ในยุคแรกๆ สามารถให้ความเร็วสูงสุด 2.5 Gbps. ซึ่งได้ให้บริการมามากกว่า 10 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2010 การพัฒนาของเทคโนโลยี GPON ในยุคที่ 2 คือ 10G PON ที่ให้บริการได้ถึง 10 Gbps. โดยทางทรูออนไลน์ได้เปิดให้บริการในโครงการหรูระดับลักชัวร์รี่ 9 โครงการ 12 อาคารแล้วในปีนี้”

สำหรับ True Gigatex Premium 10 Gbps. พร้อมให้บริการแล้วที่โครงการหรูระดับลักชัวร์รี่ 9 โครงการ 12 อาคารได้แก่Magnolias Ratchadamri, 185 Rajadamri, Ler Raffine, The Diplomat 39, IDEO Q Sukhumvit 36 อาคารA B, Sindhorn Residence อาคารA B, D.S.Tower I อาคาร 1A 1B , D.S.Tower II, The XXXIX 39