March 29, 2024

6 ปีซ้อนของทรูออนไลน์กับสุดยอดแบรนด์เน็ตบ้านไฟเบอร์ระดับโลก” อีกปี แห่งความภูมิใจ

อีกปี กับรางวัลการันตีคุณภาพระดับโลก …ทรูออนไลน์ผู้นำเน็ตบ้านไฟเบอร์ของไทยผงาดบนเวทีโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 กับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023” สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในงานประกาศผล World Branding Awards 2022-2023  

ล่าสุดจาก World Branding Forum ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นเพียงแบรนด์เดียวจากวงการบรอดแบนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับระดับสากลถึง 6 ปีซ้อน โดยผ่านเกณฑ์การตัดสินทั้งด้านการประเมินแบรนด์การวิจัยตลาดผู้บริโภคและการเปิดโหวตออนไลน์ทั้งยังได้รับการยอมรับด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าบริการคุณภาพ ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลได้อย่างลงตัว นับเป็นรางวัลระดับนานาชาติที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคุณภาพบริการที่ไม่หยุดนิ่งของทรูออนไลน์ได้อย่างชัดเจน

นายพงศ์สิระ ปรุงสิน รักษาการผู้อำนวยการสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ” นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก ที่ทรูออนไลน์ผู้นำเน็ตบ้านไฟเบอร์ของไทย ได้รับการยอมรับคุณภาพจากเวทีโลกอีกปีต่อเนื่องกับรางวัล    “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2022-2023″ ในสาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์จากเวทีอันทรงเกียรติWorld Branding Awards ประเทศอังกฤษซึ่งนับเป็นรางวัลปีที่ 6 และเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทยรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยไว้วางใจแบรนด์ทรูออนไลน์มาอย่างต่อเนื่องจนเป็น แบรนด์ในใจผู้บริโภคและยังสะท้อนให้นานาชาติได้ตระหนักถึงคุณภาพมาตรฐานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไทยที่เทียบชั้นมาตรฐานโลก  ซึ่งเป็นผลจากความมุ่งมั่นของทีมงานทรูออนไลน์ที่ทุ่มเทในการพัฒนาสินค้าและบริการ ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อยกระดับมาตรฐานเน็ตบ้านไทยและที่สำคัญคือส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคชาวไทยมาโดยตลอด ยิ่งไปกว่านั้น ทรูออนไลน์ยังใช้เทคโนโลยี AI ร่วมกับการบริหารจัดการข้อมูลเชิงวิเคราะห์ (Analytic) ศึกษาความต้องการของลูกค้าที่ต่างกัน เพื่อนำเสนอบริการได้ตรงใจโดยเฉพาะ และยังใช้เพื่อดูแลลูกค้าแบบครบวงจร ดูแลคุณภาพเครือข่ายแบบเน้นการซ่อมก่อนเสีย การบำรุงรักษาเฉพาะด้าน และยังมีการวิเคราะห์เชิงลึก ที่ทำให้ทีมวิศวกรเครือข่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงคุณภาพสัญญาณได้ก่อนที่ลูกค้าจะพบปัญหา ด้วยการพัฒนาทั้งในด้านนวัตกรรมและบุคลากรอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค จึงทำให้เราเป็นเน็ตบ้านไฟเบอร์ที่คนไทยมั่นใจและเลือกใช้มากที่สุดในประเทศ”

ที่ผ่านมา ทรูออนไลน์ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้ามาโดยตลอด  อาทิ “True Gigatex Fiber PRO” เราเตอร์อัจฉริยะWiFi6 เจ้าแรกในไทย, พรีเมี่ยม Mesh WiFi ที่เสริมจุดกระจายสัญญาณ และลดจุดอับสัญญาณให้เน็ตไฟเบอร์ครอบคลุมได้ทั้งบ้าน  พร้อมนวัตกรรมบริการสุดล้ำTrue Gigatex Flexi  ที่ให้ลูกค้าเลือกปรับความเร็วได้ตามไลฟ์สไตล์และเป็นบริการฟรีบนเว็บไซต์ของทรูออนไลน์ จะเลือกโหมดเล่นเกมส์ออนไลน์ สตรีมมิง หรือทำงานก็เล่นเน็ตได้เร็วแรงไม่มีสะดุด, “True Gigatex PRO Life” โปรสุดทุกเรื่องตอกย้ำผู้นำสมาร์ทโฮมตัวจริง กับกล้อง CCTV อัจฉริยะพร้อม Cloud service เก็บบันทึกภาพย้อนหลังได้, True Gigatex Unlock TV แพ็กเกจเน็ตบ้านไฟเบอร์ทรูเน็ตแรง สูงสุด 1000/300 เมก ที่มาพร้อมคอนเทนต์ชั้นนำดูฟรีครบทุกความบันเทิงผ่านกล่องทรูไอดีทีวีที่เชื่อมต่อดูได้บนจอทีวีที่บ้าน และผ่านแอปทรูไอดีดูบนจอมือถือ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ โดนใจทั้ง คอกีฬา หนัง ซีรีย์ การ์ตูน และล่าสุดกับ  True Gigatex Platinum ที่มาพร้อมกล่องTrueID TV Inno Hybrid เปิดมุมมองการรับชมที่ดีที่สุด ชัดสุดระดับ 4K ผสานโลกบันเทิงยุคใหม่ จากอินเทอร์เน็ตทีวี ที่รวมครบหลากหลายความบันเทิงแบบออนดีมานด์  เข้ากับโลกของเคเบิ้ลทีวี ครบถ้วนคอนเทนต์ดัง และช่องลิขสิทธิ์ระดับพรีเมี่ยมจากทรูวิชั่นส์  รวมไว้ในกล่องเดียว นอกจากนี้ ทรูออนไลน์ ยังให้ความสำคัญกับงานบริการซึ่งเป็นหัวใจอันดับหนึ่ง ดูแลแก้ปัญหาเป็นที่ปรึกษาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญได้ภายใน 24 ชั่วโมง  

“สินค้าและบริการที่ทรูออนไลน์พัฒนามาอย่างต่อเนื่องทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ทรูออนไลน์ชนะเกณฑ์การตัดสินอันเข้มข้น แบ่งเป็นคะแนนจากคณะกรรมการ 30% ในด้านการประเมินแบรนด์และคะแนนจากประชาชนทั่วไป 70% ในด้านการวิจัยตลาดผู้บริโภคและการเปิดโหวตออนไลน์เป็นปีที่ 6 ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกค้าสำหรับทุกคะแนนเสียงอีกครั้ง  ที่ทำให้ทรูออนไลน์เป็นแบรนด์ที่ชนะรางวัลในครั้งนี้ และเตรียมพบกับอีกมาตรฐานความเร็ว แรงของเน็ตบ้านไทยโฉมใหม่ที่เหนือกว่า ระดับ 2 Gbps เร็วๆนี้” นายพงศ์สิระ ปรุงสิน กล่าวสรุป

ทั้งนี้ World Branding Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 แล้วซึ่งการประกาศรางวัลจัดโดยWorld Branding Forum ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่จดทะเบียน มีจุดมุ่งหมายในการสร้างกิจกรรม เพื่อยกระดับมาตรฐานการสร้างแบรนด์สินค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับอุตสาหกรรมและผู้บริโภคโดยWorld Branding Forum จะดำเนินการผลิตการจัดการและสนับสนุนโครงการที่หลากหลายครอบคลุมถึงการวิจัยการพัฒนาการศึกษาการรับรู้การสร้างเครือข่ายรวมถึงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ อีกด้วย